Chiều chồng không khó... bằng phương pháp Đông y

Phụ nữ khi lập gia đình và sinh con, chuyện ấy với họ chỉ là nghĩa vụ hoặc làm cho xong và ít người cảm thấy ham muốn và chủ động. Vì vô vàn lý do mà bản thân họ đôi lúc cũng cảm thấy chán và có lỗi với chồng. Đông y có những liệu pháp ẩm thực giúp chị em vẫn đảm việc nước, vẫn chăm sóc gia đình mà vẫn chiều chồng như mong muốn.

Đậu phụ xào bông hẹ: 2 miếng đậu phụ, 450g bông hẹ xanh, 1 muỗng cà phê bột nấm đông cô, dầu olive, tiêu, muối vừa đủ. Chọn bông hẹ tươi non, rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành từng khúc dài khoảng 3cm. Đậu phụ cắt từng miếng hình chữ nhật khoảng 2 x 1cm và để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng đổ 2 muỗng cà phê dầu olive. Khi dầu vừa nóng thì cho đậu vào chiên sơ. Kế đến cho bông hẹ vào xào lên cho đều, nêm vào 1 muỗng bột nấm đông cô. Nếu không có bột nấm đông cô, có thể thay thế bằng 1/2 muỗng muối và 1/2 muỗng đường, ăn nóng.

 

Chiều chồng không khó! 1

Cháo rau cần tốt cho phụ nữ

Cháo rau cần, cà rốt, thịt bò: rau cần 1 mớ, thịt thăn bò 100g, gạo tẻ ngon 50g, cà rốt 1 củ, hành hoa, nước, gia vị đủ dùng. Rau cần rửa sạch, nhặt bỏ gốc, thái nhỏ. Cà rốt cạo vỏ, thái hạt lựu. Gạo tẻ vo sạch nấu nhừ thành cháo. Thịt bò rửa sạch, luộc chín thái mỏng. Phi thơm hành rồi cho rau cần, cà rốt vào đảo qua, sau đó cho thịt bò vào nêm gia vị bắc xuống. Đổ tất cả các thứ trên vào nồi cháo đã ninh nhừ và nấu sôi lên là dùng được. Ăn liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày ăn 2 bát nhỏ vào buổi sáng và tối. Món cháo có tác dụng bổ tỳ, ích khí huyết, chống mỏi mệt.

Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng: gạo nếp 100g, hạt sen, hạt súng 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng, nước đủ dùng. Hạt sen bỏ màng và tâm, hạt súng, lá sen rửa sạch, gạo vo sạch, lấy lá sen, gói hạt súng vào buộc chặt, đun với nước trong vòng 30 phút, bỏ bã lấy nước. Cho hạt sen và gạo nếp vào nước thuốc đó đun nhừ thành cháo, nêm đường vào là được. Mỗi ngày ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày.

  BS. Đào Minh

Những con đường không ngờ lây nhiễm bệnh tình dụcNhững con đường không ngờ lây nhiễm bệnh tình dụcNhững thực phẩm 'thổi bay' stressNhững thực phẩm "thổi bay" stress6 khám phá mới lạ về sức khỏe tâm thần6 khám phá mới lạ về sức khỏe tâm thần